โซน Better Living ได้นำเสนอการเรียนรู้เรื่องการปรับตัวต่อสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงนวัตกรรมและไอเดียการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต เพื่อสร้างความเข้าใจ ตระหนักถึงผลกระทบ และกระตุ้นให้เกิดการลงมือทำเพื่อกอบกู้ฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศ จากภาวะโลกร้อน” ที่มีความรุนแรงมากขึ้นจนเป็น “ภาวะโลกเดือด” หรือ Global Boiling เป็นที่เรียบร้อย เพราะฉะนั้น การเสริมสร้างทักษะจากนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ที่จะสามรถสู่บรรลุเป้าหมาย Net Zero จากองค์กรชั้นนำ อย่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กับคอนเซปต์ Water of Life นำเสนอเรื่องราวความสำคัญของน้ำ การดูแลรักษาแหล่งน้ำตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ รวมทั้งตัวอย่างโครงการดูแลรักษาแหล่งน้ำชุมชน
รวมทั้งตัวอย่างโครงการดูแลรักษาแหล่งน้ำชุมชน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำเสนอผลงานความยั่งยืน SeaChange® 2030, HINO ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ รถบรรทุกไฟฟ้าขนาดเล็ก, ดีพร้อม นำเสนอเรื่อง BCG Model และพบกิจกรรมภายใต้ BCG, Indorama “INDISPENSAB LE CHEMISTRY” in Everyday Life
ภายในโซน Better Living จะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศมีสาเหตุเกิดจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ ค้นพบวิธีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยการปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน และเรียนรู้จากองค์กรชั้นนำที่ดำเนินการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ตั้งแต่การลดการปล่อยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไปจนถึงเทคโนโลยีดักจับและกักเก็บคาร์บอน พาทุกคนได้เดินทางแห่งการเรียนรู้และการเปลี่ยนแปลง ผ่าน 3 มิติ ที่เชื่อมโยงกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความเข้าใจ ตระหนักถึงผลกระทบ และกระตุ้นให้เกิดการลงมือทำ เพื่อชะลอภาวะโลกร้อนการเล่าเรื่องของนิทรรศการจะพาผู้ชม ร่วมเดินทางผ่านประสบการณ์ 3 ขั้นตอน การรับรู้ (Awareness) การเปลี่ยนผ่าน (Transition) และการลงมือทำ (Action)
แหล่งที่มาข้อมูล / อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://www.bangkokbiznews.com/environment/1146775#google_vignette