นางสาวยุพาภรณ์ ส้มลิ้ม พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี มีภารกิจหน้าที่ในการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงให้บรรลุเป้าหมาย จึงได้จัดทำกิจกรรมจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า รวมทั้งเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ภายใต้โครงการส่งเสริมกลุ่มสินค้าเพื่อความยั่งยืนและสินค้าอัตลักษณ์ไทยโกอินเตอร์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและเศรษฐกิจชุมชนให้กับผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง 20 จังหวัด รวมถึงภูมิภาคอื่น ๆ โดยกำหนดจัดงาน “E-San Local SDGs Plus Expo @ Udonthani” ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2568
ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ Local BCG Plus, SDGs จาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมจำนวน 100 ราย 100 คูหา ได้แก่
1) กลุ่มสิมสินค้า BCG ปลอดภัย สินค้าอินทรีย์ สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
2) กลุ่มสินค้าอัตลักษณ์ เช่น สินค้า GI
3) กลุ่มนวัตกรรม
นอกจากการจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า Local BCG Plus/SDGs แล้ว ภายในงานยังได้จัดกิจกรรม Business Matching ให้กับผู้ประกอบการภายในงาน เพื่อสร้างเครือข่ายและโอกาสทางการค้า เป้าหมายสร้างมูลค่าการค้าไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมการสาธิต (Workshop) เป็นประจำทุกวัน อาทิ ดริปกาแฟอย่างไรให้ Healthy, การเขียนลายบ้านเชียง, ปักผ้า 8 ลายพื้นฐาน, ผ้าโพกหัวปักมือ, ทำสร้อยข้อมือจากลูกเดือยหิน, ตุ๊กตาจาจากผ้าโยบัว เป็นต้น พร้อมร่วมเยี่ยมชมจุดนิทรรศการ แนะนำสินค้าภูมิปัญญา ซึ่งควรค่าแก่การรักษาและสืบสาน และในแต่ละวัน สนุกสนานกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และ Influencer สาวสวย น้องมุกตา ก็รติกาการิน มาไลฟ์ทุกวัน พร้อมความบันเทิงจากศิลปิน อาทิ เจมส์จาตุรงค์, เต๋า ภูศิลป์, เบลล์ นิภาดา, นุช วิลาวัลย์, ต้นข้าว อาร์สยาม พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกมากมาย
แหล่งที่มาข้อมูล / อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/952729/?bid=1