Search
Close this search box.

เดินหน้าพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร เปิดอบรมฟรี 55 หลักสูตร ตลอดปี 2566

share to:

Facebook
Twitter

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ในการส่งเสริมการเกษตรของประเทศไทย งานด้านการถ่ายทอดความรู้จึงถือเป็นภารกิจสำคัญของกรมส่งเสริมการเกษตร ที่จะถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตรตามหลักวิทยาศาสตร์ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการผลิต การดูแลรักษา การเก็บเกี่ยว การตลาด และเสริมสร้างทักษะดิจิทัลให้เกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำเทคโนโลยีไปใช้ในการประกอบอาชีพให้เกิดประโยชน์สูงสุด

กรมส่งเสริมการเกษตร จึงได้จัดกิจกรรมฝึกอาชีพด้านการเกษตร ประกอบด้วย 55 หลักสูตร ภายใต้แนวคิด 55 หลักสูตร 55 ปี กรมส่งเสริมการเกษตร โดยได้ Kick Off ฝึกอาชีพด้านเกษตร โดนใจคนเมือง ไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเปิดอบรมจำนวน 5 หลักสูตร เป็นหลักสูตรฝึกอาชีพด้านการเกษตรระยะสั้น ทำง่าย ทำได้จริง เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนทั่วไปที่สนใจลงทะเบียนสมัครเข้าอบรมล่วงหน้า

นอกจากนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร จะดำเนินการจัดกิจกรรมอบรมฝึกอาชีพ มีดีที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ อีกจำนวน 50 หลักสูตร ณ ศูนย์ปฏิบัติการของกรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งตั้งอยู่ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 – สิงหาคม 2566 โดยจะเป็นหลักสูตรที่เหมาะกับวิถีชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง สอดคล้องกับหลักการของ BCG Model และการส่งเสริมการเกษตรเชิงพื้นที่ โดยในเดือนธันวาคมนี้ เปิดรับสมัครอบรมฝึกอาชีพฟรี จำนวน 12 หลักสูตร ในพื้นที่ 11 จังหวัด ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการการเปิดรับสมัครอบรมฝึกอาชีพได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ กรมส่งเสริมการเกษตร

 

ที่มาข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221214110427773