Search
Close this search box.

ชู BCG ยกระดับสินค้าไทย ปี 66 เจาะตลาดผู้บริโภคยุคใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

share to:

Facebook
Twitter

กระทรวงพาณิชย์ กำหนดแผนงานเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าไทยในปี 2566 โดยเน้นการใช้นวัตกรรมภายใต้แนวคิด BCG เช่น

  • โครงการ DEWA & DEWI พัฒนาสินค้าจากเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเพื่อการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดสากล
  • กิจกรรม BCG to Carbon Neutrality เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย โดยผลักดันให้ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ เป็นผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจคาร์บอนต่ำ “BCG Low Carbon Pioneers”
  • โครงการ Smart Value Creation ส่งเสริมและต่อยอดนวัตกรรมสู่การค้าระหว่างประเทศ ภายใต้แนวคิด “นำวัสดุชีวภาพจากธรรมชาติ เสริมศักยภาพด้วยนวัตกรรม BCG (Bio Materials Innovation for BCG)”
  • การขยายโอกาสทางการค้า BCG & Sustainability โดยพาผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมแสดงสินค้าในต่างประเทศ

เพื่อให้สินค้าไทยที่ผลิตจากแนวคิด BCG เป็นทางเลือกในการขยายลู่ทางการค้า ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และสร้างความยั่งยืนให้กับโลก

 

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/ThaigovSpokesman/posts/pfbid0epQPewuZKRP2LpXVuW33vCkCGsVAkgF3tmJckNVAJXXou25F5roBQ1cCXWNC379il