Search
Close this search box.

จังหวัดชลบุรี ศรีปทุม ชลบุรี จับมือ บลูเทคซิตี้ เดินแบบลดคาร์บอน

share to:

Facebook
Twitter

เย็นวานนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. ที่ Sky running Track เซ็นทรัล ศรีราชา ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน Dark Sky Fashion Show Low Carbon 2024 โดยมี ดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และ ทพญ.ณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์ นายกสมาคมการท่องเที่ยว และบริการ ศรีราชา เกาะสีชัง กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน โดยมีการแสดงแฟชั่นโชว์ผลิตภัณฑ์สิ่งทอ เสื้อผ้าที่ทำจากธรรมชาติ วัสดุ Low Carbon จากนางแบบ นายแบบ และผู้แสดงกิตติมศักดิ์ กว่า 150 ชุด

กิจกรรมในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ร่วมกับ นิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ และภาคีเครือข่าย 25 องค์กร ร่วมจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมการเป็นมหาวิทยาลัยผู้นำ สังคม Low Carbon โดยนักศึกษาและบุคลากร จะร่วมใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์คาร์บอน และลดกิจกรรมปลดปล่อยคาร์บอน เป็นการประชาสัมพันธ์ผ้าไทยระดับนานาชาติ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม BCG และสนับสนุนใช้ผ้าใยธรรมชาติ ผ้าย้อมสีธรรมชาติ ผ้า Low Carbon อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการศึกษาศิลปะวัฒนธรรมภูมิปัญญานวัตกรรมเทคโนโลยี ให้กับนักศึกษาและชุมชน เป็นมืออาชีพในธุรกิจแฟชั่น โดยมีเป้าหมายหลักคือ 5 สร้าง คือ

  1.  การสร้างคน คือ การส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะให้กลุ่มชุมชน เด็กนักเรียนขาดโอกาส และนักศึกษาที่มีความสนใจด้านแฟชั่น
  2. การสร้างความรู้ คือ มหาวิทยาลัยศรีปทุมจะเปิดหลักสูตร นักออกแบบภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมสมัย โดยนักศึกษาลงพื้นที่เรียนรู้ร่วมกับชุมชน
  3. การสร้างอาชีพ คือ สร้างอาชีพให้กับเกษตรกรปลูกวัตถุดิบ จนถึงผู้ตัดเย็บ และผู้จำหน่าย
  4. การสร้างรายได้ โดยทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม จะเข้าไปเสริมสร้างความรู้ เรื่องการตลาดและการวางแผนธุรกิจให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ
  5. การสร้างสังคม Low carbon คือ การสร้าง แอปพลิเคชัน “Alive” ขึ้นมาเพื่อให้ทุกท่าน ตรวจสอบการลดคาร์บอนในชีวิตประจำวัน ซึ่งในอนาคตจะเชื่อมต่อกับหน่วยงานที่ประเมินผลลดคาร์บอนในระดับองค์กรต่อไป

ที่มาข้อมูล/อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/96192/?bid=1