Search
Close this search box.

“พาณิชย์” จัดงาน Local BCG+ Fair 2023 เปิดตัวสินค้าชุมชนออกสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

share to:

Facebook
Twitter

กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน Local BCG+ Fair 2023 ใน 4 ภูมิภาค เริ่มที่ภาคเหนือช่วงปลายเดือนนี้ มั่นใจช่วยเปิดตัวสินค้าชุมชนออกสู่ตลาดได้เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดจัดงาน Local BCG+ Fair 2023 ใน 4 ภูมิภาค เพื่อนำเสนอสินค้าที่อยู่ในโครงการ Local+ จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ สินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรม ซึ่งได้คัดเลือกจากทั่วประเทศนำมาจัดแสดง เพื่อเป็นช่องทางสร้างการรับรู้ว่าทุกภูมิภาคของไทย มีสินค้าที่ตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการของตลาดโลก ทั้งเรื่องสุขภาพ การปกป้องสิ่งแวดล้อม สินค้าที่มีอัตลักษณ์ สินค้าที่มีนวัตกรรม ซึ่งไทยสามารถผลิตสินค้าเหล่านี้ได้ และต้องการผลักดันให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญ และหันมาบริโภคสินค้าในกลุ่มเหล่านี้กันมากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนผู้ผลิต นอกจากนี้ ยังมีแผนจะช่วยผลักดันให้มีการเปิดตัวออกสู่ตลาดต่างประเทศให้ได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดการส่งออก นำรายได้เข้าประเทศ

สำหรับสินค้า Local+ ที่นำไปจัดแสดงในแต่ละภูมิภาค จะเป็นของดี เด่น ดัง ในแต่ละจังหวัดที่อยู่ในภาคนั้น ๆ และเป็นสินค้าที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ลงพื้นที่ไปทำการคัดเลือก ได้แก่ กลุ่ม BCG เช่น สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สินค้าออร์แกนิก เป็นต้น กลุ่มสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น และกลุ่มนวัตกรรมที่มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้าไปผลิตสินค้า รวมทั้งหมดกว่า 200 รายการ ทั้งนี้ การจัดงาน จะเริ่มในภาคเหนือ วันที่ 28 เม.ย.- 1 พ.ค.2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้น วันที่ 10-14 พ.ค.2566 ที่จังหวัดสงขลา , วันที่ 18-22 พ.ค.2566 ที่จังหวัดขอนแก่น , วันที่ 14-18 มิ.ย.2566 ที่กรุงเทพมหานคร และจะจัดงานใหญ่อีกครั้งที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงาน Thailand Local BCG+ Expo 2023 ช่วงเดือนส.ค.2566 ต่อไป

 

 

ที่มาข้อมูล/รูปภาพ : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230423171737542