Search
Close this search box.

พาณิชย์ – DITP เปิดความสำเร็จการพัฒนาผู้ประกอบการสมุนไพรไทยด้วยโมเดล BCG เดินหน้าขยายตลาด ชี้เป้าตลาดส่งออกในอาเซียนมาแรง

share to:

Facebook
Twitter

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยความสำเร็จการพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพร ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ BCG Model ภายใต้ ”โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่ตลาดต่างประเทศ” ปีที่ 2 เร่งผลักดันทำตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ ชี้โอกาสสำคัญจากตลาดในอาเซียน ตะวันออกกลางมาแรง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมให้คำปรึกษาและคำแนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการสมุนไพรที่เข้าร่วม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่ตลาดต่างประเทศ” ปีที่ 2 โดยมีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำทางด้านการตลาดและการออกแบบ มาถ่ายทอดองค์ความรู้และให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการอย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับการนำแนวคิด BCG มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่กระบวนการวางแผน เตรียมผลิต การตั้งราคาจำหน่าย การตลาด และการจัดทำโปรโมชั่น ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ่านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ รวมถึงการวางขายสินค้าเพื่อทดสอบตลาด เพื่อเร่งสร้างผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ขับเคลื่อนด้วยแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ BCG Model ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ผู้เชี่ยวชาญได้เน้นย้ำถึงการประยุกต์ใช้แนวคิดเศรฐกิจใหม่ (BCG Model) ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์และสินค้าตลอดจนการสร้างอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยผ่านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ครอบคลุมทั้งการเลือกสี ตัวอักษร รูปภาพ พร้อมกำหนดรายละเอียดของวัตถุดิบสมุนไพรไทยให้มีความเด่นชัด เพื่อสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภคทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นอกจากนี้ การจัดโปรโมชั่นด้วยการจับคู่สินค้า เพื่อประหยัดต้นทุนของการขนส่ง และเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้ทดลองสินค้าอื่น ๆ

ที่มาข้อมูล/อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://www.mitihoon.com/2022/07/20/319153/