Search
Close this search box.

พาณิชย์ระยอง จับมือพาณิชย์ 7 จังหวัดภาคตะวันออก จัด”งานมหกรรมสินค้าภาคตะวันออก อัตลักษณ์โดดเด่นสู่สากล” 1-5 ก.พ.66 เซ็นทรัล ระยอง

share to:

Facebook
Twitter

วันที่ 1 ก.พ. ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลระยอง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสินค้าภาคตะวันออก อัตลักษณ์โดดเด่นสู่สากล” โดยมีนายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นางจิรนันท์ บัวคลี่ พาณิชย์จังหวัดระยอง พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัด 7 จังหวัดในภาคตะวันออก หน่วยงานราชการ และภาคธุรกิจท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน

นางจิรนันท์ บัวสำลี พาณิชย์ จ.ระยอง ได้กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่องาน “มหกรรมสินค้าภาคตะวันออก อัตลักษณ์โดดเด่นสู่สากล” เพื่อเป็นการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประกอบการ ภาคตะวันออก และ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการภาคตะวันออกได้หาคู่ค้ารายใหม่ และเปิดตลาดใหม่ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นก่อให้เกิดการบริโภคภายในประเทศ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาเกษตรกรและผู้ประกอบการให้สามารถนำสินค้าไปจำหน่ายในสถานที่ต่างๆได้ต่อไป

นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สำหรับงานครั้งนี้ เป็นการรวมตัวของพาณิชย์จังหวัดทั่วภาคตะวันออกที่คัดสรร นำเอาสินค้าชั้นนำของแต่ละจังหวัด ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ร่วม 50 บริษัท มาจำหน่าย เพื่อเป็นการเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดจนไปถึงต่างประเทศ ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออก เข้ามาเลือกซื้อสินค้าภายในงาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 ก.พ.นี้

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า มหกรรมสินค้าครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน นำสินค้าคุณภาพมาจำหน่าย เพื่อพัฒนาศักยภาพ ของผู้ประกอบการ BCG/GV/SMES/Biz Club/OTOP/การท่องเที่ยวและการโรงแรม ของผู้ประกอบการภาคตะวันออกให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันและมีประสบการณ์ด้านการตลาดเพิ่ม นอกจากนี้ยังสามารถสร้างโอกาสในทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกันเพื่อยกระดับศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ Entrepreneur สู่การเป็น International Smart Entrepreneur

ภายในงานกิจกรรมการแสดงบนเวทีทุกวัน มีรายการนาทีทองขายสินค้า ในราคาต่ำกว่าต้นทุน เพลิดเพลินไปกับการแข่งขันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ชิงรางวัลของเยาวชนอายุระหว่าง 7-12 ปีอีกด้วย.

 

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230201232041320