Search
Close this search box.

รัฐบาล คาด ชาวต่างชาติ จะเดินทางมาไทยทะลุเป้า 10 ล้านคน เหตุ ชื่นชมไทย จากการประชุมเอเปคปี 2022

share to:

Facebook
Twitter

รัฐบาล คาด ชาวต่างชาติ จะเดินทางมาไทยทะลุเป้า 10 ล้านคน เหตุ ชื่นชมไทย จากการประชุมเอเปคปี 2022 ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทาง

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวใน “รายการรัฐบาลเล่าเรื่อง โดยนารีสโมสร” ถึงการจัดประชุมเอเปคปี 2022 ว่า ประเทศไทยได้รับความสนใจจากต่างประเทศหลายด้าน หลังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวการลงทุน

ซึ่งผู้นำเอเปคที่เดินทางมาร่วมประชุม ช่วยโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว อาหารศิลปะวัฒนะธรรมไทย ให้ทั่วโลกเกิดความสนใจ และประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง ซึ่งคาดว่าปีนี้ชาวต่างชาติจะเดินทางมาประเทศไทยทะลุเป้า 10 ล้านคนอย่างแน่นอน

นอกจากนี้นักลงทุนให้ความสนใจอย่างชัดเจน เฉพาะรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักธุรกิจ 2 คณะใหญ่ คือ สภาธุรกิจสหรัฐอาเซียน และผู้แทนสภาธุรกิจสหภาพยุโรปอาเซียน เข้าพบนายกรัฐมนตรี ซึ่งนักลงทุนต่างชื่นชมการเป็นเจ้าภาพ จัดประชุมเอเปคของไทย และเห็นด้วยกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและลงทุน บนพื้นฐานเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียวหรือ BCG โมเดล เพราะจะนำไปสู่ความยั่งยืน ซึ่งนักลงทุนแสดงความสนใจ นโยบายลงทุนต่างๆของไทย โดยมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางของการลงทุน ในภูมิภาคอีกด้วย

 

ที่มาข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221203111514778