Search
Close this search box.

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รับมอบชุดอุปกรณ์ต้นแบบการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก ภายใต้โครงการ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG ระยะที่ 3)

share to:

Facebook
Twitter

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2566 ที่ ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รับมอบชุดอุปกรณ์ต้นแบบการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก จำนวน 2 ชุด จาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงค์เทพ สุธีวุฒิ รองอธิการบดีวิทยาเขตตรัง ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วย

เศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG ระยะที่ 3) ชุดต้นแบบประกอบด้วยอุปกรณ์ 3 ชิ้น ได้แก่ เครื่องตัดขวด เครื่องรีดเส้น และเครื่องพันเส้น โครงการดังกล่าวต่อยอดจากโครงการระยะที่ 2 ซึ่งพื้นที่ตำบลบ้านควน จังหวัดตรัง ได้คว้า Champion of พลังงานและวัสดุ ระดับภูมิภาคใต้ตอนบน โดยเปลี่ยนจากเศษพลาสติกน้อยค่า สู่ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสร้างและกระจายรายได้ให้ชุมชนในรูปแบบไม้กวาดจากขวดพลาสติก ซึ่งนำไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่และชุมชนเข้มแข็ง

ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤติยา ดวงมณี หัวหน้าโครงการฯ เปิดเผยว่า ภายหลังจากนี้จะมอบชุดอุปกรณ์ต้นแบบไปยังชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกปฏิบัติ โดยมีหน่วยงานภาคีเครือข่ายให้การสนับสนุนในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถติดตามได้จากช่องทางการสื่อสารของ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

 

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230216165011903