Search
Close this search box.

กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “Southern Thailand Local BCG Plus Fair” ยกระดับสินค้าท้องถิ่นก้าวสู่ระดับสากล ที่ จ.สงขลา

share to:

Facebook
Twitter

วันนี้ (11 พ.ค.66) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ ชั้น 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กระทรวงพาณิชย์และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมจัดงาน “Southern Thailand Local BCG Plus Fair” งานแสดงและจำหน่ายสินค้า เชื่อมโยงการค้าและการค้าออนไลน์ การเจรจาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ยกระดับราคาสินค้า Local BCG Plus ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 14 พฤษภาคม 2566

นายวันชัย วราวิทย์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากนโยบายการสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากและนโยบายการตลาดนำการผลิต กระทรวงพาณิชย์ได้นำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมด้วยการ สร้างทีมเซลล์แมนจังหวัดและเซลล์แมนประเทศให้ขับเคลื่อนและผลักดันการค้าระหว่างกัน และเห็นโอกาสทางการตลาดจากการเปลี่ยนแปลงต่างๆ โดยปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับประเด็นสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนมากขึ้น กระทรวงพาณิชย์จึงนำแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจแบบ BCG มาใช้ในการสร้างมูลค่าทางการค้า เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการ ยกระดับสินค้าท้องถิ่นก้าวสู่ระดับสากล

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้า Local BCG Plus 5 งาน ใน 4 ภูมิภาค และจะรวบรวมผู้ประกอบการจากทุกภาคไปจัดงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ สำหรับการจัดงาน Southern Thailand Local BCG Plus Fair จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากการจัดงานครั้งแรกที่ภาคเหนือที่ได้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อช่วง ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขอเชิญทุกท่านมาชมสินค้าดี สินค้าเด่น จาก 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ไม่ควรพลาด กับงาน “Southern Thailand Local BCG Plus Fair” ในระหว่างวันที่ 10 – 14 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ ชั้น 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230511195824817https://www.bcg.in.th/news/the-department-of-agricultural-extension-controls-the-quality-of-durian-export-import/