Search
Close this search box.

ททท.ตราด แถลงแผนการประชาสัมพันธ์และการตลาดท่องเที่ยว ประจำปี 2566

share to:

Facebook
Twitter

(1 ธ.ค. 65) นายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงานแถลงแผนปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาดท่องเที่ยว ประจำปี 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายพันธมิตร ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด เข้าร่วมที่ห้องประชุมโรงแรมตราดซิตี้ อำเภอเมืองตราด ซึ่ง ททท.สำนักงานตราด จัดขึ้น

สำหรับการแถลงแผนปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาดท่องเที่ยว ประจำปี 2566 ททท.ตราด จัดขึ้นโดยได้มีนำเสนอนโยบายทิศทางการดำเนินงานของ ททท. และทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก โดยผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมทั้งการให้ความรู้ในเรื่อง Now Normal Tourism Trends after COVID-19 โดยผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาวิชาการด้านการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมไปถึงแผนปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาดท่องเที่ยว ประจำปี 2566 ททท.ตราด โดยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด

นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด กล่าวว่า ในปี 2566 ททท.ตราด มี 2 กลยุทธหลักในการดำเนินงาน คือ กระตุ้นความถี่การเดินทางกลุ่มกระแสหลัก และกระตุ้นการเดินทาง/การใช้จ่ายกลุ่มคุณภาพ โดยมีโครงการหลัก 4 โครงการ คือ

1. เที่ยวเมืองตราด ครบรสชาติยิ่งกว่า ที่เป็นการกระตุ้นความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยว กระตุ้นการใช้จ่ายและขยายวันพัก โดยสร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวบนฝั่งในรูบแบบ CITY TOUR ในกลุ่มนักท่องเที่ยววัยทำงาน และผู้สูงวัย

2.โครงการเที่ยวตราด เมืองรอง ต้องไป ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่รอง แหล่งท่องเที่ยวบนฝั่ง เช่น พระจมน้ำ รวมทั้งนำเสนอเมนูจากสับปะรดตราดสีทอง ท่องเที่ยววิถีชุมชน อาหารถิ่น และเที่ยวสวนผลไม้ ในกลุ่มนักท่องเที่ยววัยทำงาน และผู้สูงวัย

3.โครงการเที่ยวตราด วันธรรมดาเป็นวันพิเศษ ที่มุ่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา โดยร่วมกับบริษัทนำเที่ยว และสายการบิน Bangkok Airways จัดทำเพคเก็จท่องเที่ยวในวันธรรมดา เป้าหมายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยววัยทำงาน และผู้สูงวัย

4.โครงการเปิดเมนูประสบการณ์ใหม่ เที่ยวตราด…ไม่ตกเทรนด์ เป็นการกระตุ้นให้เดินทางท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลตราดเชื่องโยงกับเกาะกรดาด และเกาะขายหัวเราะ รวมทั้งชูเมนู เที่ยวทะเลตราด กินปลาย่ำสวาท กระตุ้นให้ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบแบบ BCG และการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว Low Carbon Destination โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen-Y กลุ่มผู้สูงวัย และกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่เดินทางเพื่อพัฒนาทักษะของลูก

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221201171711267