Search
Close this search box.

“เมืองจันท์” เตรียมจัดงาน “จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567” 20-26 พ.ค.นี้

share to:

Facebook
Twitter

 

“เมืองจันท์” เตรียมจัดงาน “จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567” ชม ช้อป ชิม แซะ ผลไม้สินค้าทางการเกษตร นวัตกรรมทางการเกษตร ท่ามกลางบรรยากาศแบบ “Fruitival Fo๐d” จัดเต็ม 7 วัน 20-26 พ.ค. 67 ผลักดันจันทบุรีสู่การเป็น “มหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน”

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วน จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการ จ.จันทบุรี , นายยิ่งยศ พันธุ์เอี่ยม เกษตรและสหกรณ์ จ.จันทบุรี, นายอุกฤษฏ์ วงษ์ทองสาลี ประธานหอการค้า จ.จันทบุรี และนายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันต์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานจันทบุรี ร่วมกันแถลงเตรียมจัดงาน จันทบุรีเกษตรแฟร์ ภายใต้ธีม “Fruitival & Food รสชาติแห่งความสุข” ระหว่างวันที่ 20-26 พฤษภาคม 2567 ณ องค์การบริหารส่วน จ.จันทบุรี ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น. เพื่อแสดงศักยภาพของแหล่งผลิตสินค้าทางการเกษตรที่โดดเด่นและดีที่สุดในภาคตะวันออก

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ทางจังหวัดจัดงานจันทบุรีเกษตรแฟร์มาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก จ.จันทบุรี เป็นเมืองการเกษตร มีมูลค่าผลิตภัณฑ์ มวลรวม คิดเป็นลำดับที่ 12 ของประเทศ โดยแยกเป็นมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดภาคเกษตร คิดเป็นร้อยละ 54 นอกจากนี้มูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภาคการเกษตรของจันทบุรี นับว่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยมีสินค้าทางการเกษตรที่สำคัญ ทั้งทุเรียน ลำไย มังคุด เงาะ ลองกอง และยางพารา ซึ่ง จ.จันทบุรีเองก็มีความพร้อมในการก้าวไปสู่การเป็น “เมืองมหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน”

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : อ่านทั้งหมดได้ที่ https://mgronline.com/daily/detail/9670000041784