Search
Close this search box.

เปิดฉากแล้วอย่างยิงใหญ่ “มหกรรมเจ้าพระยา-ป่าสัก EXPO @ ชัยนาท” รวมสุดยอดสินค้าลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก มาที่เดียวเที่ยวได้ 6 จังหวัด

share to:

Facebook
Twitter

จังหวัดชัยนาท ผนึกกำลังพันธมิตรทางการค้า 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง จัดงาน “มหกรรมเจ้าพระยา-ป่าสัก EXPO @ ชัยนาท” ชวน ชม ชิม ช้อปสินค้าของดี ของเด่น สินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่น สินค้า BCG จากจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน กว่า 160 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 20-24 เม.ย. ณ เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท

นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า การจัดงาน “มหกรรมเจ้าพระยา-ป่าสัก EXPO @ ชัยนาท” เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ทั้งสำนักงานพาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด และสภาอุตสาหกรรมจังหวัด รวมทั้งภาคประชาสังคม ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ได้แก่ จังหวัดชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าภาคการเกษตร และสินค้าภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนให้มีความรู้ความสามารถในการนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดดิจิทัล และเพิ่มช่องทางการตลาดของสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น ภายใต้โครงการส่งเสริมพัฒนาขีดความสามารถ SME ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชัยนาท

กิจกรรมภายในงาน “มหกรรมเจ้าพระยา – ป่าสัก Expo @ ชัยนาท”ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่น สินค้า BCG สินค้าอุตสาหกรรม ร้านค้าประชารัฐ ตลาดย้อนยุค และตลาดผ้าพื้นถิ่น กว่า 160 ร้านค้า จาก 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน ได้แก่ จังหวัดชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทองกิจกรรมเสวนาและกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ การแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีการเกษตร สมุนไพรและตำรับยา

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดฯ การละเล่นพื้นบ้านจากกลุ่มชาติพันธุ์ในกลุ่มจังหวัดฯ การเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทย รวมทั้งการแสดงของศิลปินระดับแนวหน้าเมืองไทยที่จะมาสร้างความสุข เสียงหัวเราะ ความสนุกตลอด 5 วัน ได้แก่ ลำเพลิน วงศกร, เบลล์ นิภาดา, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และอาม ชุติมา

นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวเพิ่มเติมว่า งานมหกรรมเจ้าพระยา – ป่าสัก Expo @ ชัยนาท เป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และขยายโอกาสในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ รวมทั้งอัตลักษณ์และวิถีชีวิตของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน รวมทั้งส่งเสริมการค้าการลงทุนในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และภายในประเทศ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมอุดหนุนสินค้าดีมีคุณภาพมาตรฐาน และเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า ระหว่างวันที่ 20-24 เมษายน 2566 เวลา 10.00-20.00 น. ณ เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท

 

ที่มาข้อมูล/ภาพ : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230420200245892