Search
Close this search box.

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เตรียมแผนการตลาด มุ่งเจาะตลาดใหม่ รักษาตลาดเก่า ทั้งต่างประเทศและในประเทศ โดยตลาดในประเทศชูโครงการ “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ”

share to:

Facebook
Twitter

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเตรียมแผนการตลาด มุ่งเจาะตลาดใหม่ รักษาตลาดเก่าทั้งต่างประเทศและในประเทศ โดยตลาดในประเทศชูโครงการ “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ” ควบคู่การพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการ โดยคาดรายได้ฟื้นกลับมาอยู่ที่ร้อยละ 80 ส่วนยอดนักท่องเที่ยวอยู่ที่ ร้อยละ 60 ของปี 2567

นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงแผนการตลาดเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในช่วงปี 2567 ว่า ทางสมาคมได้จัดทำแผนไว้ 3-4 ประเด็นหลัก โดยเน้นทั้งตลาดเก่าที่ต้องไปตอกย้ำ และตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อ และเติบโตแบบก้าวกระโดด รวมไปถึงตลาดไมซ์ ที่จะเสริมทัพการท่องเที่ยวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดในประเทศซึ่งนักท่องเที่ยวไทยเป็นกำลังหลักสำคัญ ที่คอยดูแลจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด และเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง จะมีการต่อยอด ผ่านโครงการ “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ” ที่จะทำตลาดทั้งระยะใกล้ ระยะกลาง และระยะไกล เป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาค รวมทั้ง การพัฒนาการแข่งขันของผู้ประกอบการ และการปรับเปลี่ยนการตรลาดจากเชิงรุก มาเป็นการทำเฟรมทริป เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับท่องเที่ยวชุมชน ที่เป็นเทรนการท่องเที่ยวแนวใหม่ในอนาคต ให้มีความแข็งแรงพร้อมต่อยอดสู่ตลาดโลก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวฟื้นกลับมาแล้วร้อยละ 60 ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ร้อยละ 40 ทั้งนี้ในปี 2567 ได้วางแผนรายได้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 80 จากที่เคยทำได้ถึงปีละ 440,000 ล้านบาท ส่วนปริมาณนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ร้อยละ 60 เนื่องจากนักท่องเที่ยวสมัยใหม่มีความแตกต่างจากเดิมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ ที่มุ่งไปยังการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวรูปแบบ BCG เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230703113030334