Search
Close this search box.

SCGP โชว์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ คงคุณค่าโภชนาการ ควบคู่รักษ์โลก

share to:

Facebook
Twitter

SCGP รุกพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับอาหารปลอดภัยต่อสุขภาพ คงคุณค่าโภชนาการ ควบคู่กับการพัฒนาให้บรรจุภัณฑ์ต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าปี 2573 บรรจุภัณฑ์ของ SCGP 100% สามารถใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่ หรือสลายตัวได้

นายเอกราช นิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กิจการบรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูง และ Enterprise Marketing Director บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารเพื่อความยั่งยืน” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่ ความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) ในการเข้าถึงอาหารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ และมีคุณค่าทางโภชนาการ ขณะเดียวกันจะต้องสร้าง ความยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดรับเทรนด์โลกและตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

“พฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ ให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ปลอดภัย ไม่มีสารพิษหรือสิ่งแปลกปลอม มีคุณภาพที่เหมาะสม ยืดอายุและคงคุณค่าของอาหาร รวมถึงมีความชัดเจนของข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น วันหมดอายุ วิธีเก็บรักษา สารอาหารที่ประกอบอยู่ และการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่รีไซเคิลได้ง่าย หรือทำมาจากวัสดุรีไซเคิล ซึ่งเป็นสิ่งที่ SCGP พัฒนานวัตกรรมดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประโยชน์ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค” นายเอกราช กล่าว

 

ที่มาภาพและข้อมูลอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9670000051538