Search
Close this search box.

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ จัดงานเสวนาเรื่อง “พลิกวิกฤตมหันตภัยโลกร้อน”

share to:

Facebook
Twitter

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงานเสวนา ”พลิกวิกฤติมหันตภัยโลกร้อน” พร้อมเสนอให้ฝ่ายการเมืองชูธงนโยบายแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นสัญญาประชาคมและเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด

Dongtan Engineer Forum 2023 สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ Climate Change : The Next Crisis Time to make sustainability into action “พลิกวิกฤตมหันตภัยโลกร้อน” วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 12:30-17:00 น. โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลด์ ห้องเวิลด์บอลรูมชั้น 23

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ นายกสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้กล่าวว่า “จากผลสืบเนื่องของโลกและประเทศไทยที่เริ่มก้าวสู่มหันตภัยวิกฤตภาวะโลกร้อน ที่เกิดจากความแปรปรวนของธรรมชาติ เป็นอันตรายต่อผู้คนและระบบนิเวศน์ ซึ่งต้องลงมือกระทำแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมและเร่งด่วนเพื่อให้ประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งวิกฤตโลกร้อนเป็นเรื่องใกล้ตัว สาธารณชนจึงต้องตระหนักรู้และเข้าใจถึงผลกระทบที่เกิดจากความไม่สมดุลของสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อด้านพลังงาน เทคโนโลยี ลามไปถึงเศรษฐกิจและสังคม สมาคมฯได้ติดตามและห่วงใยในปัญหาวิกฤตที่จะเกิดขึ้น จึงได้เรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิหลาย ๆ ท่านมาร่วมปาฐกถาและเสวนา ซึ่งงานครั้งนี้จะมุ่งตรงประเด็นแนวทางแก้ไขปัญหาโลกร้อนอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน อันจะเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาคการเมือง ภาครัฐและภาคประชาชน

สมาคมจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเข้ารับชมรับฟังข้อมูลต่าง ๆ ที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลดิ์ วันที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 12:30-17:00 น. หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook ของสมาคมฯ

 

ที่มาข้อมูล