Search
Close this search box.

วธ.หนุนผู้ประกอบการภาพยนตร์ ลุยงาน soft power เปิดตัวภาพยนตร์ “มนต์รักช้างให้”

share to:

Facebook
Twitter

วธ.หนุนผู้ประกอบการภาพยนตร์ ลุยงาน soft power เปิดตัวภาพยนตร์ “มนต์รักช้างให้” นำอัตลักษณ์ความเป็นไทยจังหวัดสุรินทร์ออกสู่ตลาดโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แถลงถึงความร่วมมือในการสร้างภาพยนตร์ SOFT POWER ในโครงการ Sharing the Spirit of Thailand ภายในงานมีการเปิดตัวภาพยนตร์ที่นำอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ถ่ายทอดสู่ ภาพยนตร์ 5 เรื่อง 5 ผู้กำกับฯ 5 ภูมิภาค พร้อมจัดฉาย สู่สายตาคนทั่วโลกได้รับชมทั่วกัน ประเดิมเรื่องแรกกับภาพยนตร์ “มนต์รักช้างให้” จาก จ.สุรินทร์ นำทีมนักแสดงโดย เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ร่วมด้วย คิมม่อน – วโรดม เข็มมณฑา, บอม – นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง, ฟิล์ม – จิรายุ อึ้งวานิช โดยมี โอ๋ – ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ (มาดามฟันนี่) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการสร้างภาพยนตร์ไทยให้มีมาตรฐานได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการฉายในโรงภาพยนตร์และผ่าน online platforms ต่าง ๆ นับเป็นส่วนหนึ่งของ soft power สามารถสอดแทรกเนื้อหาเพื่อถ่ายทอดและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว อาหาร รวมถึงสินค้าและบริการของไทยในหลายภาคส่วนไปสู่ตลาดโลกได้เป็นอย่างดี เป็นประโยชน์กับการส่งเสริมการส่งออกของไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

ภาครัฐ พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้เติบโตไปอย่างต่อเนื่อง ให้ความสำคัญกับนโยบาย SOFT POWER เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ขอบคุณผู้ประกอบการ ผู้กำกับ นักแสดงทุกท่าน ที่ได้จัดโครงการ Sharing the spirit of Thailand ร่วมกันดึงอัตลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค มาผลิตเป็นภาพยนตร์ 5 เรื่อง 5 ภูมิภาค ซึ่งล้วนแล้วแต่มีเนื้อหาที่เจาะลึกลงไปในอัตลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค แต่ละจังหวัด มาสร้างเป็นจุดขายของไทย

ที่มาข้อมูล :