Search
Close this search box.

ททท. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ ต่อยอดวัตถุดิบอินทรีย์สู่กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

share to:

Facebook
Twitter

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Rising Star Chef Amazing Taste Great Story และเยี่ยมชมบูธจัดแสดงผลงานความสำเร็จในการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบอินทรีย์ สู่กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ว่า ททท. ร่วมกับ บริษัท ฟายด์ โฟล์ค จำกัด และหน่วยงานพันธมิตร จัด “โครงการ Amazing Taste Great Story การท่องเที่ยวมิติใหม่ ผสมผสานรสชาติไทย” เพื่อเสริมศักยภาพเพิ่มขีดความสามารถให้กับชุมชน/สถานประกอบการ และเชฟรุ่นใหม่รวมถึงสร้างการรับรู้การท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และสะท้อนภาพลักษณ์ความร่วมมือทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

สำหรับภายในงานมีการจัดแสดงผลงานความสำเร็จของทีม Rising Star Chef ในการสร้างสรรค์เมนูพิเศษ จากวัตถุดิบออร์แกนิคสู่กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จำนวน 10 เมนู/กิจกรรม โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองลงมือปรุงเมนูดังกล่าว พร้อมสัมผัสด้านรสชาติอาหารและไอเดียการต่อยอดวัตถุดิบ โดยททท. เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถขับเคลื่อนการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ คืนความสมดุลและสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวของไทย ตลอดจนยกระดับมุมมอง การท่องเที่ยวในประเทศให้หลากหลายตามแนวคิด BCG Model ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์เชิงเศรษฐกิจ ทั้งในระดับฐานราก ภูมิภาค และประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการฯ และกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์จากวัตถุดิบออร์แกนิคในแต่ละเส้นทางได้ที่ เว็บไซต์ www.amazingtastegreatstory.com และ Facebook Fan Page : Amazing Taste Great Story

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230319184748748