Search
Close this search box.

ไข่ไก่อุดรฯ ขึ้น 4 บาท ทำคนแห่ซื้อเกลี้ยง ด้านร้านตามสั่งยอมแบกทุน ไม่ขึ้นราคา

share to:

Facebook
Twitter

ไข่ไก่อุดรธานีราคาพุ่ง 4 บาทต่อ 1 แผง ร้านขายส่งไข่ไก่รายใหญ่ในจังหวัด ไข่ไก่ถึงกับหมดสต๊อก หลังลูกค้าแห่ซื้อกักตุนก่อนขึ้นราคา ด้านร้านอาหารตามสั่งโอด ต้องตรึงราคาเดิม ยืนยันไม่ขึ้นราคาสร้างภาระให้ลูกค้า แม้ต้นทุนสูงทุกอย่าง

วานนี้ (29 พ.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านอุดรบู๊ตังลิ้ม เลขที่ 497/10 ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ร้านขายส่งไข่ไก่ ไข่เป็ด ที่ใหญ่ที่สุดใน จ.อุดรธานี พบกับนายชูชาติ บูรรุ่งโรจน์ หรือเฮียปิงปอง อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน เพื่อไปสอบถามสถานการณ์ราคาไข่ไก่ในปัจจุบัน โดยพบว่าที่ร้านเงียบเหงา ไม่มีลูกค้าเข้ามาสอบถามหรือมาซื้อไข่เหมือนเช่นปกติ เครื่องคัดแยกไข่ในร้านก็ปิดเครื่อง ไม่ได้เปิดใช้งาน และไม่มีสต๊อกไข่ไก่เหลืออยู่ในร้านแม้แต่แผงเดียว เหลือเพียงไข่ข้าว ไข่ตัว และไข่นกกระทา บางส่วนเท่านั้น เนื่องจากตั้งแต่บ่ายวานนี้ ลูกค้าแห่มาซื้อไข่ไก่จนหมด หลังจากรู้ว่าราคาไข่ไก่จะขึ้นราคา

นายชูชาติ หรือเฮียปิงปอง เจ้าของร้านอุดรบู๊ตังลิ้ม เปิดเผยว่า ล่าสุดไข่ไก่ราคาขึ้น 4 บาทต่อแผง ถือว่าขึ้นสูงในช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว เป็นราคาที่สูงที่สุดตั้งแต่ค้าขายมา ช่วงโรงเรียนปิดเทอม ความต้องการลดลง ราคาก็ปรับลงบ้าง แต่ช่วงนี้เปิดเทอมก็จะมีความต้องการเพิ่มขึ้น เราก็มีผลกระทบบ้าง เนื่องจากเมื่อราคาแพงขึ้น เราก็ขายยากขึ้น ลูกค้าประจำก็บ่นว่าราคาแพงขึ้น ก็เห็นใจลูกค้า แต่ทางร้านเราเองก็ได้กำไรเท่าเดิม มันขึ้นอยู่กับกลไกของตลาด

“หลังจากลูกค้ารู้ว่าช่วงบ่ายราคาไข่ไก่จะปรับขึ้น ลูกค้าก็ทยอยมาซื้อไข่ไก่ไปจนหมดร้าน เมื่อวานลงไข่ไก่ 1 รถ 6 ล้อ ประมาณ 300 แผง หรือ 9 หมื่นฟอง ตอนนี้ไม่เหลือเลยสักแผง เช้าวันนี้ลูกค้ารายย่อยมาสอบถามก็ไม่มีขายให้แล้ว ต้องรอไข่ไก่ลอตใหม่อีกประมาณวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ จึงเห็นสภาพเครื่องคัดแยกไข่ถูกปิดเครื่อง เพราะไม่มีไข่ในสต๊อกเลย อยากฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง ให้เข้าไปควบคุม ไม่ให้ราคาสูงเกินไป ต้องดูต้นทุนที่แท้จริง เพราะจะช่วยประชาชนเป็นวงกว้างมากกว่าผู้ค้า” เจ้าของร้านอุดรบู๊ตังลิ้ม กล่าว

ที่มาข้อมูลและภาพ : อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thairath.co.th/news/local/localbusiness/2789486

บทความที่เกี่ยวข้อง