Search
Close this search box.

วว. ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG ฉลองครบรอบ 61 ปี การดำเนินงานพัฒนาสังคมของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

share to:

Facebook
Twitter

รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ ประธานกรรมการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่พนักงานที่ปฏิบัติงานครบ 30 ปี จำนวน 25 ราย และ 20 ปี จำนวน 18 ราย เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนา วว. ครบรอบ 61 ปี ในการนี้ ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดพิธีดังกล่าวว่า เพื่อเชิดชูเกียรติ เป็นขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานและลูกจ้าง ที่มุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้กับองค์กร ร่วมกันนำชื่อเสียงมาสู่ วว. ร่วมสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่องค์กรอย่างแท้จริงและขยายผลไปสู่สังคมได้อย่างมีคุณค่า

โอกาสนี้ในช่วงเช้า วว. ได้จัดพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีสงฆ์ ปลูกต้นไม้…เพิ่มพื้นที่สีเขียว เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พร้อมร่วมบริจาคสมทบทุนพัฒนาโรงพยาบาลคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ ประธานกรรมการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยกล่าวว่า วว. มีทิศทางการดำเนินงานที่ชัดเจนในด้านการวิจัยและการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อนำองค์ความรู้และนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ ในการสร้างคน แก้ไขความยากจน และเสริมให้เศรษฐกิจของประเทศแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ดำเนินการพัฒนาประเทศให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยในปี 2567 วว. สนองนโยบายการขับเคลื่อนกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการนำองค์ความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มาใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG รวมทั้งเสริมสร้างเยาวชนนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ที่มีความรู้ด้านธุรกิจควบคู่กัน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ

แหล่งที่มาภาพและข้อมูล/อ่านเพิ่มเติม : https://mgronline.com/science/detail/9670000044887