Search
Close this search box.

“รองปลัดท่องเที่ยว+กีฬา” รุกหนัก ลุยเพิ่มประชากรกีฬา “หัวใจสีเขียว”

share to:

Facebook
Twitter

“รองปลัดท่องเที่ยว+กีฬา” รุกหนัก ลุยเพิ่มประชากรกีฬา “หัวใจสีเขียว” ขับเคลื่อนเกณฑ์มาตรฐานการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม ภายใต้ “BCG Model”

 

 

นายมงคล วิมลรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเพื่อนำเสนอเกณฑ์มาตรฐานการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม (Calories Credit Challenge: CCC) ภายใต้ BCG Model หรือเกณฑ์มาตรฐานผู้จัดกิจกรรมหัวใจสีเขียว (Green Heart Event) ที่โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.67

การประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้จัดกิจกรรมกีฬาทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งให้ความสนใจเรื่องเกณฑ์มาตรฐานผู้จัดหัวใจสีเขียวที่ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้สร้างขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้จัดกิจกรรมการออกกำลังกาย และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้จัดกิจกรรมที่มีคุณภาพตาม 4 องค์ประกอบ คือ การบริหารจัดการกิจกรรมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเชิงกีฬา, การจัดการผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม, การเปิดโอกาสการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่น และการจัดการผลกระทบทางวัฒนธรรม

ในงานมีการจัดกิจกรรมเสวนาหัวข้อเรื่อง “สานพลังเครือข่ายขับเคลื่อน Green Heart Event” โดยมีวิทยากรจากภาคเอกชนและภาคประชาสังคมระดับประเทศ ประกอบด้วย น.ส.ภคมน สุภาพพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักรับรองธุรกิจคาร์บอนต่ำ, ดร.จุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์องค์กร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), น.ส.อลิสรา ศิวยาธร ผู้บริหารโรงแรมศิวาเทล กรุงเทพฯ และนายอิทธิพล สมุทรทอง นักวิ่งมาราธอน เจ้าของเพจ 42.195K_Club ที่ร่วมกันเสวนาเพื่อเปิดมุมมองของผู้จัดกิจกรรมให้ทราบถึงความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและการบูรณาการทำงานของหน่วยงานระดับนานาชาติที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้อย่างมาก

ที่มาภาพ/ข้อมูล : อ่านทั้งหมดได้ที่ https://www.dailynews.co.th/news/3316530/