Search
Close this search box.

ที่ปรึกษา รมต.เกษตรและสหกรณ์ Kick off โรงเรียนสีเขียว และวิทยาลัยสีเขียว เพิ่มศักยภาพทางการเกษตร พัฒนาเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนในโรงเรียน ลดปัญหาฝุ่น PM 2.5

share to:

Facebook
Twitter

ที่ปรึกษา รมต.เกษตรและสหกรณ์ Kick off โรงเรียนสีเขียว และวิทยาลัยสีเขียว เพิ่มศักยภาพทางการเกษตร พัฒนาเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนในโรงเรียน ลดปัญหาฝุ่น PM 2.5

วันนี้ (21 ก.พ.66) ณ ห้องประชุมภูมิมินทร์ อาคารศรีทิพยปัญญา วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบุรี นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน Kick off โครงการโรงเรียนสีเขียวและวิทยาลัยสีเขียว ร่วมด้วย นางสาวศิริวรรณ เครือเล็ก เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเพชรบุรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสถานศึกษา ร่วมกิจกรรม

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ความสำคัญกับการทำการเกษตรอย่างยั่งยืน เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเกษตร การพัฒนาเกษตรกรรมอย่างยั่งยืนในโรงเรียน เป็นต้นแบบในการทำเกษตรกรรมยั่งยืนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย เพิ่มพื้นที่สีเขียว สอดคล้องกับ BCG โมเดล ประกอบด้วย 3 เศรษฐกิจหลัก คือ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว โครงการโรงเรียนสีเขียวและวิทยาลัยสีเขียว เป็นโครงการในรูปแบบการพัฒนาที่ยั่งยืนมิติใหม่ของเพชรบุรีโมเดล โดยชุมชนเพื่อชุมชน ลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ทำให้มีคุณภาพอากาศที่ดี เป็นต้นแบบลดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ มีสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย วิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี วิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบุรี โรงเรียนดอนยางวิทยา และโรงเรียนอรุณประดิษฐเพชรบุรี เพื่อปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา มีความตระหนักในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างพื้นที่สีเขียว ลดก๊าชเรือนกระจก และลดภาวะโลกร้อน ประหยัดพลังงาน มีการจัดการของเสียโดยนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230221132006085