Search
Close this search box.

กรมวิชาการเกษตร จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี 76 จังหวัด 76 “สมุทรปราการโมเดลการผลิตผักปลอดภัยสร้างรายได้สูง”

share to:

Facebook
Twitter

สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 กรมวิชาการเกษตร จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี 76 จังหวัด 76 โมเดล การผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยมูลค่าสูง “สมุทรปราการโมเดลการผลิตผักปลอดภัยสร้างรายได้สูง”

วันนี้ (21 ธ.ค.66) เวลา 10.00 น. นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี 76 จังหวัด 76 โมเดล การผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยมูลค่าสูง “สมุทรปราการโมเดลการผลิตผักปลอดภัยสร้างรายได้สูง”  ณ  บางกะเจ้าฟาร์ม ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่เกษตรกรต้นแบบ การจัดแสดงนิทรรศการ แปลงต้นแบบระดับเขตและระดับจังหวัด การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การปฏิบัติแปลงต้นแบบของเกษตรกร โดยมี เกษตรกร ประชาชน และนักเรียนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

การจัดงานดังกล่าว เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แปลงต้นแบบดีเด่นในระดับเขตและจังหวัดของสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 และเป็นการแสดงเทคโนโลยีการผลิตของเกษตรกร ในการผลิตผักปลอดภัยสร้างรายได้สูง เชื่อมโยง Zero Waste สอดคล้องกับ BCG model รวมทั้งการผลิตผัก ไม้ผล พืชไร่ และพืชสมุนไพร สร้างรายได้สูง ต้นแบบในพื้นที่ภาคกลาง อีกจำนวน 18 โมเดล ให้เกษตรกร ประชาชน ข้าราชการ พนักงาน บุคลากรภาครัฐ และนักเรียน นักศึกษา สาธารณชนได้รับทราบ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดเพื่อสร้างรายได้จากการผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูงต่อไป

ที่มาภาพและข้อมูล/อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/2078/?bid=1