Search
Close this search box.

รองนายกรัฐมนตรี เปิดกิจกรรม Plate to Planet Festival จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม ย้ำศักยภาพไทยในการเป็นครัวแห่งอนาคตของโลก

share to:

Facebook
Twitter

รองนายกรัฐมนตรี เปิดกิจกรรม Plate to Planet Festival จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม ย้ำ เป็นการแสดงศักยภาพของไทยในการเป็นครัวแห่งอนาคตของโลก

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดกิจกรรม Plate to Planet Festival จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิด์ล

โดยรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่จะได้นำเสนอเมนูอาหารอนาคตต้อนรับผู้นำทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจที่จะเดินทางร่วมการประชุม เอเปค ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทยในการเป็นครัวแห่งอนาคตของโลก โดยภายในงานมีการจัดการประกวดสตาร์ทอัพด้านอาหารอนาคต สะท้อนถึงความพร้อมและศักยภาพด้าน Soft Power อาหารไทย ผ่านแนวคิด BCG โมเดล จากผู้เข้าร่วมประกวด 21 ทีมสุดท้าย

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทย มีความมั่นคงทางอาหารสูง สามารถใช้บทบาทของการเป็นประธานการประชุมเอเปค เพื่อส่งเสริมให้ไทยเป็นแหล่งอาหารของโลก โดยเฉพาะอาหารแห่งอนาคตที่กำลังเป็นเทรนของโลก ทั้งเรื่องสุขภาพและความยั่งยืนของโลก เพื่อให้ประเทศได้ประโยชน์ โดยกรมประชาสัมพันธ์ ได้จัดกิจกรรมประกวดเฟ้นหาเมนูอาหารอนาคต จากผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 2,000 ทีม และคัดเลือกเหลือ 21 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท โดยขณะที่เมนูอาหารจากผู้เข้ารอบทั้ง 21 ทีมอยู่ระหว่างการประสานฝ่ายพิธีการเพื่อนำเมนูอาหารชนะเลิศ นำไปเป็นเมนูพิเศษในการรับรองผู้นำเอเปค รวมถึงสื่อมวลชนจากทั่วโลก

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221029192205073