Search
Close this search box.

ททท.ต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ยกระดับอาหารไทยสู่สากล

share to:

Facebook
Twitter

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดโครงการ Thailand Culinary City ขึ้น เพื่อยกระดับและสร้างคุณค่าอาหารไทยสู่สากล อีกทั้งยังเป็นการสร้างการรับรู้ข้อมูลการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ BCG ซึ่งจะถือเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชน

ขณะเดียวกัน ททท. ได้ส่งเสริมนโยบาย Zero Food Waste เพื่อลดปริมาณขยะอาหารที่เกิดจากกระบวนการการผลิต ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารไทย ผ่านการนำเสนอเรื่องราวของอาหารไทยที่ได้รับรางวัลระดับโลกและเมนูอาหารยอดนิยม รวมถึงจัดนิทรรศการเพื่อแนะนำวัตถุดิบท้องถิ่นภูมิปัญญาไทย โดยเป็นการจัดแสดงอาหารไฮไลท์หลักในแต่ละภูมิภาค ตลอดจนจัดกิจกรรม Workshop สอนทำขนมไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าว แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร จำนวน 36 ราย จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน และกิจกรรมสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร โดยจัดขึ้นใน 4 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นวันที่ 19-21 พฤษภาคม จังหวัดขอนแก่น วันที่ 9-11 มิถุนายน จังหวัดภูเก็ต วันที่ 16-18 มิถุนายน และจังหวัดจันทบุรี จัดขึ้นวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้

 

ที่มารูป/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230515145828825