Search
Close this search box.

ททท.จับมือภาคเอกชนขับเคลื่อนการท่องเที่่ยว จัดกิจกรรม “C2 Connect Plus 2023” เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ในพื้นที่กลุ่มภาคกลางตอนล่าง 1 และ 2

share to:

Facebook
Twitter

ททท.จับมือภาคเอกชนขับเคลื่อนการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “C2 Connect Plus 2023” เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ในพื้นที่กลุ่มภาคกลางตอนล่าง 1 และ 2 ที่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี หรือบ้าน ช. ช้างชรา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ สามารถ ประสิทธิ์ผล ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ บ้าน ช.ช้างชรา ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ BCG Road Trip รักษ์โลกพลังงานใหม่ กิจกรรม “C2 Connect plus 2023” ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “C2 Connect plus 2023” เส้นทางกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี-กาญจนบุรี-เพชรบุรี-สมุทรสงคราม เป็นเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เชิงประสบการณ์ในพื้นที่กลุ่มภาคกลางตอนล่าง 1 และ 2 บ้าน ช.ช้างชรา (Elephants World) ถือเป็นที่พักพิงของช้างเร่ร่อน ช้างเจ็บป่วย หรือช้างชรา ที่ไม่สามารถทำงานได้ นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมทำกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ปรุงอาหารเสริมให้ช้าง ปลูกและเก็บเกี่ยวพืช ป้อนอาหาร อาบน้ำ รวมถึงการดูแลสุขภาพช้างชรา ช้างป่วย ในเบื้องต้น ซึ่งช่วยให้คนกับช้างได้ใกล้ชิดและเรียนรู้การใช้ชีวิตซึ่งกันและกัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230528114744446