Search
Close this search box.

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ เชียงใหม่ จัดงาน “Thailand Local BCG Plus Expo @ ChiangMai”

share to:

Facebook
Twitter

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ภาคเหนือ “Thailand Local BCG Plus Expo @ Chiang Mai” ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมขีดความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทยในกลุ่มสินค้าที่มีความนิยมสูงในตลาดโลก


วันนี้ (9 ก.พ.67) ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการค้าภายในประเทศ และ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเปิดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ภาคเหนือ “Thailand Local BCG Plus Expo @ Chiang Mai” ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้ร่วมกันจัดขึ้นระกว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทย

โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินกิจกรรมในหลักหลายรูปแบบเพื่อเพิ่มขีดจำกัดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตสินค้าตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำสู่ผู้บริโภค Local BCG Plus ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ส่งเสริมผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าที่มีความนิยมสูงในตลาดโลก และในครั้งนี้เป็นการจัดงานในส่วนของภาคเหนือ โดยได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางในการจัดงาน ภายใต้ชื่องาน “Thailand Local BCG Expo @ Chiang Mai”

โดยภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ Local BCG Plus จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมจำนวนกว่า 100 ราย 100 คูหา ซึ่งล้วนคัดสรรมาเป็นอย่างดี อาทิ กลุ่มสินค้า BCG เช่น สินค้าปลอดภัย สินค้าอินทรีย์ สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, กลุ่มสินค้าอัตลักษณ์ อาทิ สินค้า GI สินค้าตามโครงการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และ กลุ่มสินค้านวัตกรรม

นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business matching) ให้กับผู้ประกอบการภายในงาน เพื่อสร้างเครือข่ายและโอกาสทางการค้า โดยมีมูลค่าทางการค้ากว่า 250 ล้านบาท รวมทั้งยังมีกิจกรรมการสาธิต workshop กิจกรรมการจำหน่ายสินค้านาทีทองการประมูลสินค้าราคาเริ่มต้น 1 บาท การแจกคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาท เพื่อแลกซื้อสินค้าภายในงาน และมีกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมภายในงาน

ที่มาข้อมูล/อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://chiangmai.prd.go.th/th/content/category/detail/id/9/iid/258468