Search
Close this search box.

จังหวัดตราดเลือกวัดบุปผาราม เป็น Unseen New Chapter ปี 2566

share to:

Facebook
Twitter

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 66 นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด เปิดการประชุมหารือคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดตราด ตามโครงการ Unseen New Chapter ซึ่ง ททท. สำนักงานตราด จัดขึ้นโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชนด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมที่ห้องประชุมสวนผลอำไพ ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด กล่าวว่า ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินโครงการ Unseen New Chapter ภายใต้กลยุทธ์กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยการคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวที่ดี แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างและมีคุณสมบัติตามที่ ททท.กำหนด จังหวัดละ 1 แห่ง รวมทั้งสิน 77 แห่งจาก 77 จังหวัด เพื่อนำมาดำเนินการด้านการตลาดท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการเดินทางสู่พื้นที่ในปีท่องเที่ยวไทย 2566 และ Visit Thailand Year 2023 : Unseen New Chapter

ทั้งนี้ปีที่ผ่านมาได้มีการคัดเลือก พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย (พระจมน้ำ) เป็น 1 ใน 25 จังหวัด ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินการทำประชาสัมพันธ์ออกไปแล้วอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 จึงได้มีการคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยว 1 แห่งของจังหวัดตราด ที่มีเงื่อนไขกำหนดไว้ เช่น แหล่งท่องเที่ยวนั้นจะต้องเข้าถึงได้ง่าย/มีจุดถ่ายภาพที่หลากหลาย/มีเรื่องราวที่น่าสนใจ/เชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้อง BCG Model หรือการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และยังไม่เคยได้รับรางวัลที่เป็น Unseen ในพื้นที่ ทาง ททท.สำนักงานตราด จึงได้จัดประชุมหารือคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดตราดในครั้งนี้ขึ้น โดยนำเสนอ 4 แหล่งท่องเที่ยวที่เป็น Unseen ของจังหวัดตราด เข้าทำการคัดเลือกในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.วัดบุปผาราม 2. มุมสตรีทอาร์ต ผนังของสถานกักขังกลางจังหวัดตราด 3.น้ำตกท่าเส้น 4.หาดหวายแฉก ซึ่งผลการหารือครั้งนี้ปรากฏว่าผู้เข้าร่วมได้คัดเลือกวัดบุปผารามเป็น Unseen New Chapter ของปี 2566 เนื่องจากมีคุณสมบัติครบตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะได้มีการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วัดบุปผาราม ต่อไป อาทิ การเพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ เป็นต้น

 

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230216175912925