Search
Close this search box.

จ.อุบลฯ เปิดงาน “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม ครั้งที่ 11” ขับเคลื่อนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพอเพียง (SEDZ)

share to:

Facebook
Twitter

จ.อุบลฯ เปิดงาน “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม ครั้งที่ 11” ขับเคลื่อนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพอเพียง (SEDZ) อุบลราชธานี ด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG)

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงาน “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม ครั้งที่ 11” การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพอเพียง (SEDZ) อุบลราชธานี ด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG) โดยมีคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดอุบลราชธานี ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง ประกอบด้วยหน่วยงานราชการ ธนาคาร รัฐวิสาหกิจ เทศบาลนครอุบลราชธานี ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมพิธีเปิดงาน ณ บริเวณตลาดมาระแม ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

สำหรับการจัดการ “ช้อปของเด่น กินของดี ที่มาระแม ครั้งที่ 11” มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง ยั่งยืน สามารถพึ่งตนเองได้ เกิดการสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ กระจายรายได้สู่ชุมชน ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรายย่อยในจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับคำปรึกษาด้านการเงิน สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน อันจะนำไปสู่การเสริมสร้างความเข้มแข็งและความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นอีกวิถีทางหนึ่งในการสร้างการเติบโตและการหมุนเวียนของเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดอุบลราชธานีต่อไป

ในส่วนของกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย ร้านแสดงและจำหน่ายสินค้ามากกว่า 70 คูหา ได้แก่ สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าของฝากของที่ระลึกจากวิสาหกิจชุมชน ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ้าไหม ผ้าฝ้าย พันธุ์ไม้หลากหลายชนิด จากผู้ผลิตและผู้ประกอบการในจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเพิ่มความเข้มแข็งและความสามารถในการแข่งขัน จากการจัดแสดงนิทรรศการ ออกบูธของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง ตลอดจนได้รับชมรับฟังกิจกรรมสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่มาเที่ยวชมงานตลอดช่วงเวลาของการจัดงาน

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221202115811444