Search
Close this search box.

รัฐบาลเชื่อมั่นโครงการ “เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (EECd)” ช่วยดึงดูดผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เตรียมเปิดโครงการฯ นำร่อง 67

share to:

Facebook
Twitter

รัฐบาลเชื่อมั่นโครงการ “เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (EECd)” ช่วยดึงดูดผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เตรียมเปิดโครงการฯ นำร่อง 67

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมุ่งส่งเสริมดิจิทัลเทคโนโลยี อาทิ IoT, 5G, Cloud, AI/Big Data, Blockchain เป็นต้น โดยให้สำนักงาน EEC พัฒนาโครงการเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (EECd) ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 534 ไร่ ใกล้กับท่าเรือน้ําลึก แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ตั้งเป้าผลักดันให้เป็นเครื่องมือสำคัญของภาครัฐที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยเข้าสู่เศรษฐกิจโลกยุคใหม่ มั่นใจสามารถดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศได้มาก เตรียมแผนเปิดโครงการฯ ในพื้นที่นำร่อง 65 ไร่ ปี 2567 และคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2568

การดำเนินการโครงการ EECd สำนักงาน EEC ได้ทำการออกแบบระบบนิเวศน์ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมดิจิทัล โดยจะประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ ระบบนิเวศน์ทางธุรกิจ ระบบนิเวศน์ทางการศึกษา และระบบนิเวศน์การทำงาน ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการด้านดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งในปัจจุบันมีองค์กรพันธมิตรมากมาย ที่ร่วมพัฒนาโครงการ อาทิ สวทช. เนคเทค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นต้น ขณะเดียวกันก็ได้ทำการประชาสัมพันธ์โครงการ EECd ร่วมกับพันธมิตรระดับนานาชาติ ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการด้านดิจิทัลในอเมริกา ยุโรป และเอเชีย เป็นต้น

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/photo/?fbid=456461113182898&set=a.301244428704568