Search
Close this search box.

สินค้าไทย BCG บูม เจาะตลาดอาร์เซ็ปคาดปีหน้า ยอดสั่งซื้อเพิ่มกว่า 20 ล้านบาท

share to:

Facebook
Twitter

‘สินิตย์’ นำผู้ประกอบการสินค้า BCG จากโครงการ ThEP for FTA MARKET เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าสำเร็จ กว่า 90 คู่ บุกตลาด RCEP ทั้งญี่ปุ่น และอาเซียน พร้อมคู่ค้าในประเทศ หนุนใช้ประโยชน์จาก FTA และ RCEP ขยายตลาดส่งออก คาดมูลค่าการซื้อขายกว่า 20 ล้านบาท ภายในปีหน้า

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ถึงผลสำเร็จจากการนำผู้ประกอบการกลุ่มสินค้า BCG ภายใต้โครงการ “ส่งเสริมเกษตรกร ผู้ประกอบการไทย เร่งต่อยอดใช้ประโยชน์ FTA หรือ ThEP for FTA MARKET” จำนวน 19 ราย เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) กับคู่ค้าในกลุ่มประเทศอาร์เซ็ป( RCEP) ได้แก่ ญี่ปุ่น และอาเซียน รวมทั้งคู่ค้าในประเทศ อาทิ Top Supermarket TV Direct และ Platform e-Commerce Thailand mall ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีการจับคู่ธุรกิจมากกว่า 90 คู่ และคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 ล้านบาท ภายในปีหน้า

“โครงการดังกล่าว ถือเป็นต้นแบบในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG และเทรนด์ของตลาดโลก โดยผลักดันให้ผู้ประกอบการสินค้ากลุ่ม BCG ซึ่งเป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) สามารถขยายการส่งออกโดยใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี FTA ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจและขยายตลาดเป้าหมายได้อย่างยั่งยืนต่อไป” นายสินิตย์กล่าว

ที่มาข้อมูล/อ่านต่อทั้งหมดได้ที่ : https://www.bangkokbiznews.com/business/1024436