Search
Close this search box.

UAE วิสัยทัศน์แห่งความยั่งยืนและความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม

share to:

Facebook
Twitter

 

“สิ่งแวดล้อมไปคู่กับสิ่งก่อสร้างได้อย่างยั่งยืน” ไม่ว่าจะเป็นโครงการขนาดเล็กหรือใหญ่ ตั้งแต่การสร้างถนน ทางรถไฟ ท่าเทียบเรืออุตสาหกรรม สถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติ สนามบิน และโรงไฟฟ้า สิ่งที่ควรต้องคำนึงถึงอันดับแรกคือ “ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

ไม่เพียงแค่ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น แต่ต้องครอบคลุมระบบนิเวศโดยรอบ ทั้งผลกระทบระยะสั้นส่งผลถึงระยะยาว เพราะดิน น้ำ ลม และไฟ เป็นธาตุประกอบของมนุษย์ ฉะนั้น มนุษย์กับธรรมชาติจึงต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันอย่างขาดไม่ได้

การวิเคราะห์ข้อมูลผลกระทบต่าง ๆ เหล่านี้จึงต้องผ่านผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านและมากด้วยประสบการณ์อย่าง คุณศุภรัตน์ โชติสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิสต์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด (UAE) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2533

โดยการรวมกลุ่มผู้ชำนาญการด้านต่าง ๆ ทั้งนักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม นักชีววิทยา และนักเคมี ได้รวมตัวกันเพื่อจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ด้านสิ่งแวดล้อมมาตรฐานสากลในประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศ

ด้วยการให้บริการทดสอบด้านสิ่งแวดล้อมที่ถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งถือเป็นข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นต่อการศึกษาและประเมินผลโครงการต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

 

แหล่งที่มาภาพและข้อมูล/อ่านเพิ่มเติม: https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1133053